Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Có nên chọn cửa 4 cánh là cửa chính cho ngôi nhà không?

Cửa chính của ngôi nhà luôn là một không gian cần được các gia chủ trú trọng trong thiết kế xây dựng. Và việc sử dụng các mẫu cửa 4 cánh làm cửa chính là một trong những cách đó. Vậy có nên chọn cửa 4 cánh là cửa chính cho ngôi nhà không, nên dùng khi nào?

Theo phong thủy, cửa chính được coi là miệng của ngôi nhà, giúp thu nạp khí tốt, lưu thông dòng khí xấu ra ngoài. Bên cạnh đó, cửa chính cũng là “bộ mặt” của mỗi gia đình, đó là nơi để những thành viên quây quần hàng ngày, đón khách đến thăm nhà.


Do đó, việc lựa chọn loại cửa có kiểu dáng cũng như kích thước như nào hết sức quan trọng. Hiện nay các sản phẩm cửa được thiết kế rất đa dạng với cửa 1 cánh, cửa 2 cánh, cửa 4 cánh… Vậy có nên chọn mẫu cửa 4 cánh làm cửa chính cho ngôi nhà bạn hay không?

1, Cửa 4 cánh chính có ưu điểm gì?

Với nhiều những ngôi nhà không gian mặt tiền thường được thiết kế thoáng đãng, rộng rãi. Vì vậy, các mẫu cửa chính 4 cánh sẽ phù hợp, giúp cho không gian thêm phần rộng rãi, thoáng đãng. 

Bên cạnh đó, còn giúp cho việc di chuyển được khá dễ dàng, hiệu quả, an toàn nhất. Đặc biệt là khi bạn cần phải mang vác thêm đồ đạc ra vào nhà được hiệu quả, an toàn hơn.

Một ưu điểm nữa của mẫu cửa 4 cánh chính là mang đến sự vững chãi, chắc chắn. Đặc biệt với các sản phẩm cửa gỗ, cửa thép vân gỗ còn thể hiện được sự uy quyền, sự bề thế riêng của ngôi nhà.

Các mẫu cửa 4 cánh chính còn giúp cho việc lưu thông không khí trong nhà được hiệu quả. Giúp giữ lại được những vượng khí, đuổi đi những tà khí mang đến cho ngôi nhà phong thủy phù hợp nhất. 

2, Những loại cửa 4 cánh nào được ưa chuộng hiện nay?

Hiện nay, có 2 dòng cửa 4 cánh chính phổ biến là cửa 4 cánh lệch và đều. Và mỗi một loại cửa sẽ phù hợp với những không gian, công trình nhất định

  • Cửa chính 4 cánh lệch (không bằng nhau)

Loại cửa 4 cánh lệch này có thiết kế gồm có 2 cánh chính và 2 cánh phụ với kích thước khác nhau. Về chất liệu của cửa cũng hết sức đa dạng để người dùng có thể chọn lựa là gỗ, thép, sắt...

Chúng thường được sử dụng cho không gian có phần hạn chết, không được rộng rãi. VÌ vậy, những ngôi nhà có thiết kế mở với mặt tiền nhỏ hết sức phù hợp với mẫu cửa này.

Lúc này, chúng sẽ mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái với không gian rộng rãi và thoáng mát. Không những vậy, chúng còn giúp mang đến một không gian sang trọng thẩm mỹ và đẹp mắt. Với 

  • Cửa 4 cánh đều (bằng nhau)

Như tên gọi của chúng, mẫu cửa này với thiết kế 4 cánh có kích thước đều nhau. Chúng thích hợp với những không gian không bị hạn chế, thông thoáng và thoải mái.


Thông thường, với mặt tiền rộng thoáng đãng thích hợp với dòng cửa này. Vì nhờ thiết kế 4 cánh đều sẽ giúp đảm bảo được sự thông thoáng của ngôi nhà. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp gia tăng được diện tích sử dụng được nhiều hơn nữa.

3, Có nên sử dụng cửa chính 4 cánh không?

Với một mẫu cửa đảm bảo về cả thẩm mỹ, công năng sử dụng thì sử dụng cho không gian nào cũng hoàn hảo. Vì vậy, các bạn có thể thoải mái chọn mẫu cửa chính 4 cánh cho ngôi nhà của mình.


Tuy nhiên, với mỗi loại chúng đều có những ưu điểm và giá trị riêng  biệt của mình. Vì vậy, các bạn cần lưu ý về thiết kế kiến trúc, kiểu dáng, phong thủy hay kích thước… để chọn lựa mẫu cửa phù hợp nhất. Đó là khuyến cáo của các chuyên gia mà bạn cần tham khảo và không nên bỏ qua.

Mong rằng, những gì Koffmann nêu trên đã giúp bạn có thêm thông tin bổ ích và thú vị. Các bạn có thể truy cập website: http://cuavango.com.vn/ để tham khảo, chọn lụa thêm nhiều các sản phẩm cửa đẹp khác nữa. Nhờ đó, bạn sẽ có thể kiến thiết nên không gian sống hoàn thiện, tiện nghi nhất cho gia đình mình.


>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết chọn cửa chính 4 cánh có kích thước theo phong thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét