Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Những quy định cửa thoát hiểm của nhà xưởng bạn cần biết

Nhà xưởng là một trong những công trình dễ xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ hơn thông thường. Chính vì vậy, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định cửa thoát hiểm của nhà xưởng. Nhờ đó giúp bạn có thể đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe tính mạng con người cũng như tài sản.

Công tác phòng cháy chữa cháy tại các công xưởng ngày càng được trú trọng, quan tâm. Đặc biệt là khi những vụ cháy tại công xưởng sản xuất vẫn đang diễn ra thường ngày. Nên việc nắm được tiêu chuẩn thiết kế, xây dựng lối, cửa thoát hiểm hết sức quan trọng.

Cụ thể, theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 06:2010/BXD về an toàn cháy cho nhà và công trình được ban hành bởi Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Những cửa thoát hiểm nhà xưởng trên đường thoát cần được mở theo chiều lối thoát, tức là từ bên trong nhà ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, cũng không quy định cửa thoát hiểm của nhà xưởng  đối với:

- Những căn phòng nhóm F 1.3 và F 1.4;

- Những căn phòng có mặt không quá 15 người cùng lúc, (ngoại trừ những phòng hạng A hoặc B)

- Những căn phòng kho có diện tích dưới 200m2 và không có không gian cho người làm việc thường xuyên.

-  Những phòng vệ sinh

-  Những lối ra vào các chiếu nghỉ thang của cầu thang bộ loại 3.

Lưu ý, những cánh thoát hiểm lối ra ở hành lang tầng, phòng chờ, đại sảnh, buồng thang bộ không được có chốt khóa. Nhờ đó sẽ có thể mở được cửa từ bên trong mà không cần phải có chìa khóa. Đặc biệt, với nhà chiều cao lớn trên 15m, các cánh cửa thoát hiểm của nhà xưởng phải là cửa đặc hoặc sử dụng kính cường lực.

Đối với buồng thang bộ, cửa ra vào cần phải có cơ cấu tự đóng và đảm bảo độ kín. Cửa ở đây mở trực tiếp ra ngoài, có thể không cần tự đóng và không cần khe cửa kín quá.

Lưu ý, lối cửa thoát hiểm của nhà xưởng từ các căn phòng hay các hành lang đảm bảo chống khói xâm nhập cưỡng bức. Cửa cần phải là cửa đặc và có tính năng có thể tự đóng, đảm bảo khe cửa được chèn kín. Các cánh cửa này nếu cần để mở khi dùng thì nên sử dụng loại cửa tự động đóng khi có cháy.

Trên đây là một số những quy định cửa thoát hiểm của nhà xưởng mà bạn cần biết. Bạn có truy cập website của cửa thép chống cháy vân gỗ Koffmann để có thêm được những thông tin bổ ích và thú vị nhé. Nếu còn gì băn khoăn và muốn được báo giá cửa thép vân gỗ chống cháy bạn có thể gọi đến hotline: 0914 860 455 để được tư vấn chi tiết nhé!

>>> Xem thêm: Quy định về cửa thoát hiểm trong PCCC bạn cần biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét