Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Cửa phòng ngủ rộng bao nhiêu là phù hợp?

Việc thiết kế cửa phòng ngủ rộng bao nhiêu là điều mà rất nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Trong khuôn khổ bài viết này, Koffmann sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này chi tiết nhất nhé!

Trên thị trường hiện các mẫu cửa phòng ngủ với kích thước thiết kế đa dạng, phong phú. Nhờ vậy, các gia chủ có thể thoải mái chọn lựa được mẫu cửa phù hợp với gia đình mình. 

Mặt khác còn giúp cho việc di chuyển, đi lại được thuận tiện, hiệu quả và nhanh chóng hơn. Dưới đây là những kích thước cửa phòng ngủ rộng bao nhiêu cho phù hợp, hài hòa nhất.

1, Kích thước phủ bì của cửa phòng ngủ

Với cửa phòng ngủ thông dụng nhất phù hợp với chiều cao trung bình của người trưởng thành là 81cm x 215cm (rộng x cao). Đó chính là kích thước cửa phòng ngủ chuẩn theo phong thủy bạn có thể tham khảo. Kích thước thông thủy của cửa này cụ thể như sau:

Chiều rộng 81cm ( 80,5cm - 81,8cm)

Chiều cao 212cm ( 210.8cm -214.2cm)

Nếu như bạn tính luôn phần khuôn cửa (thường dày 4,5cm), lúc này kích thước phủ bì cụ thể là:

  • Chiều rộng: 81cm + 4,5cm x 2 bên = 90cm

  • Chiều dài: 212cm + 4,5cm bên trên = 216,5cm

Lưu ý: Cách tính tương tự với khuôn cửa dày 6 cm

Với cửa có chiều cao đạt tiêu chuẩn của người cao lớn đi sẽ thường có kích thước 87cm - 214cm (ngang - cao). Cửa loại này mà có thêm ô thông thoáng thì sẽ có chiều cao được thiết kế thường là 270cm.


2, Kích thước cửa phòng ngủ rộng bao nhiêu theo thước lỗ ban

Theo các chuyên gia, cửa phòng ngủ có kích thước 81cm x 214cm phù hợp với cả 2 loại (thước Lỗ Ban 52,2cm và 42,9cm). Tương ứng với mỗi thước lỗ ban, nó sẽ rơi vào một cung khác nhau và có sự xê dịch nhất định.

Với trường hợp cửa nhỏ hơn 81cm thì bạn có thể sử dụng kích thước thông thủy là 69cm (chưa tính khuôn). Dù cho kích thước cửa 69cm không được đẹp khi xem trên thước Lỗ Ban 52,2cm. Tuy nhiên, nó lại vào cung đẹp trên thước Lỗ Ban 42,9cm cũng như thước Lỗ Ban 38,8cm (đây là loại thước rút sắt hiện đang bán rộng rãi ngoài thị trường).

Hy vọng bài viết này đã giúp cho bạn biết thêm cửa phòng ngủ rộng bao nhiêu là phù hợp. Những bạn đang có nhu cầu chọn cửa phòng ngủ bằng thép vân gỗ có thể truy cập: http://cuavango.com.vn/ để tham khảo thêm.

Các bạn còn điều gì băn khoăn có thể gọi đến hotline: 0914 860 455 để được tư vấn thêm. Các bạn cũng sẽ được báo giá cửa thép vân gỗ cụ thể chi tiết nhất để tham khảo thêm.


>>> Xem thêm: Ảnh hưởng của cửa phòng ngủ đối diện bếp bạn cần biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét