Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Chọn phong thủy cửa chính và những điều bạn biết

Các gia chủ hẳn muốn chọn được mẫu cửa chính đẹp, hợp phong thủy cho gia đình mình. Tuy nhiên, việc chọn mẫu cửa nào phù hợp thì không phải ai cũng có thể biết được. Dưới đây là những điều về phong thủy cửa chính mà các bạn cần nắm rõ.

Vai trò quan trọng của cửa đi chính trong ngôi nhà là điều không cần phải bàn cãi nhiều. Chúng không chỉ là bộ mặt của ngôi nhà, mà còn là nơi mang đến nguồn năng lượng phong thủy dồi dào.

Một cánh cửa chính đẹp có lẽ là chưa đủ, mà còn cần đảm bảo yếu tố phong thủy nữa. Chúng cần phải được bố trí, thiết kế sao cho mang đến các dòng năng lượng phong thủy tốt nhất. Để làm được điều đó, các bạn hãy cùng Koffmann tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1, Lựa chọn hướng cửa chính mở ra trước

Có bao giờ các bạn băn khoăn việc thiết kế cửa chính mở ra hay vào hay chưa? Theo các chuyên gia, cửa chính của mỗi gia đình nên được thiết kế mở vào trong là tốt nhất.

Vì cửa chính là không gian để gia đình bạn đón chào các vị khách đến chơi nhà. Nên khi cửa chính được mở vào trong, nó thể hiện cho việc việc chào đón vị khách đến nhà. Đó cũng là thiết kế nhằm kéo nguồn năng lượng phong thủy vào trong ngôi nhà.

Bạn cũng cần lưu ý thiết kế cửa đi chính mở ra không gian rộng rãi, thoáng đãng. Tránh mở ra những không gian bị chặn lại bởi những đồ dùng vật dụng như thùng rác, đồ cũ hay, cây xanh đã héo… Vì như vậy sẽ không thể mời được những năng lượng may mắn vào trong nhà

2, Chọn lựa kích thước, chất liệu của cửa chính ngôi nhà

Kích thước cũng như chất liệu của cửa chính luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Do ở nơi đây có sự đòi hỏi rất cao về tính thẩm mỹ cũng như tính phong thủy. Mặt khác chúng cũng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài môi trường. Nên đòi hỏi chất liệu của cửa đảm bảo chất lượng, tuổi thọ của chúng phải bền vững.

Về kích thước cánh cửa chính cần phải đảm bảo hài hòa với thiết kế không gian ngôi nhà. Các bạn có thể chọn mẫu cửa 4 cánh đều, cửa 4 cánh lệch hay những mẫu cửa 2 cánh đẹp… tùy theo thiết kế.

Tuy nhiên, dù chọn mẫu cửa nào thì cũng cần đảm bảo cửa chính là cửa lớn nhất trong nhà. Nhờ đó sẽ giúp thu hút khí, đồng thời phân bổ nguồn năng lượng tốt đi khắp ngôi nhà. 

Các bạn cũng cần phân biệt rõ ràng giữa cửa đi chính và các loại cửa khác như cửa thông phòng, cửa sau… Bên cạnh đó, chiều cao của cửa chính phải đủ cao để đáp ứng cho nhu cầu đi lại được đảm bảo.

3, Màu sắc cửa chính phải phù hợp

Màu sắc của cửa chính là điểm nhấn của ngôi nhà, đồng thời thể hiện tính cách của gia chủ. Hơn nữa, với màu sắc phù hợp sẽ giúp mang đến những may mắn, cơ hội  cho gia đình gia chủ. Theo các chuyên gia, những màu sắc phù hợp với phong thủy và hướng cửa chính như:

- Cửa chính hướng nam – màu đỏ

Đây là hướng rất tốt cho những người làm công việc, hoạt động xã hội. Những người có hoài bão thăng tiến, phát triển mạnh mẽ hơn trong công việc.


- Cửa chính hướng bắc – màu xanh lam

Với những màu xanh lam đậm hay màu đen chúng phù hợp với cửa chính hướng Bắc. Chúng sẽ giúp tạo nên được một cuộc sống yên tĩnh, thoải mái nhất cho gia đình bạn.

- Cửa hướng đông, đông nam – màu gỗ tự nhiên

Với hướng đông nam cửa có màu gỗ, cửa thép vân gỗ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nhất là với những người trẻ tuổi, bắt đầu sự nghiệp và có nhiều ước mơ hoài bão.

- Cửa hướng tây hoặc tây bắc – màu nâu đất hoặc vàng

Đây chính là hướng cửa chính mang lại sự lãng mạn cũng như niềm vui trong gia đình.

- Cửa hướng tây nam hoặc đông bắc – màu trắng

Hướng này sẽ giúp cải thiện, tăng cường sự đoàn kết mối quan hệ trong gia đình. Tuy nhiên, ở miền Bắc nước ta thì không nên chọn hướng đông bắc, vì sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ thời tiết, nhất là mùa đông.

Trên đây chính là những điều về phong thủy cửa đi chính mà bạn cần hết sức lưu ý. Mong rằng, các bạn đã có thêm được những kiến thức bổ ích và thú vị. Nhờ đó, bạn sẽ có thể kiến thiết nên không gian sống hoàn thiện cho gia đình mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét