Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

2 lỗi cần tránh khi thiết kế cửa chính và cửa hậu các gia chủ cần lưu ý

Có không ít các gia đình bị mắc lỗi khi thiết kế cửa chính và cửa hậu của công trình, ngôi nhà mình. Bạn cần lưu ý nếu không được khắc phục kịp thời chúng có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt. Dưới đây là 2 lỗi cần tránh khi thiết kế cửa chính và cửa hậu các gia chủ cần tránh.
Cửa chính cũng là cửa ra vào và chúng được cho là bộ mặt của một ngôi nhà. Không chỉ vậy, chúng còn có thể quyết định tới vận mệnh của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Do đó, bạn cần tránh 2 lỗi dưới đây khi thiết kế cửa chính và cửa hậu để đảm bảo đúng phong thủy, hợp thẩm mỹ.
- Tránh thiết kế cửa chính đối diện cửa hậu
Theo phong thuỷ nhà ở, cửa chính đối diện với cửa hậu là một điều đại kỵ cần tránh. Chúng sẽ có thể gây mất đi nguồn vượng khí vào nhà, từ đó gân nên hao tổn tài lộc. Hoặc tài lộc có vào nhưng lại có thể dễ dàng trôi đi mà gia chủ không cách gì giữ được. 
Do đó để ngôi nhà bạn có thể hội tụ vượng khí, tạo nên dòng chảy năng lượng tích cực và cân bằng và hài hòa. Lúc này các bạn nên tránh thiết kế các công trình với cửa chính thông nhau với cửa hậu.
- Tránh thiết kế kích thước cửa chính và cửa hậu “lệch sóng”
Theo phong thủy, các bạn nên xây dựng kích thước cửa chính phải lớn hơn so với các cửa phụ, cửa hậu… Vì một điều ai cũng biết rằng kích thước cửa chính là rất quan trọng, chúng giúp đón luồng khí chính vào trong nhà.
Nếu cửa chính bé hơn so với các cửa khác, thì khí vào nhà sẽ rất dễ bị thất thoát đi. Từ đó, chúng sẽ có thể gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ hay những người trong nhà. Bên cạnh đó, trong ngôi nhà nếu có cửa chính nhỏ hơn cửa ngách, cửa hậu sẽ có mỹ quan không đẹp.

Với những ngôi nhà được thiết kế cửa hậu được làm ở hướng bắc mà quá rộng cũng không tốt. Chúng sẽ khiến không gian của ngôi nhà bị lạnh về mùa đông và bị nóng về mùa hè. Do hướng đông là hướng mặt trời mọc còn hướng tây là hướng mặt trời lặn.
Chính do đó, khi thiết kế nhà ở, bạn nên làm cửa ngách, cửa thông phòng, hay cửa hậu nhỏ hơn cửa chính. Bên cạnh đó bạn cũng tuyệt đối không để các cửa này đối diện hay xếp thẳng hàng với nhau.
Hy vọng bài viết này của cửa thép vân gỗ Koffmann đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc thiết kế cửa chính và cửa hậu các gia chủ cần tránh. Nhờ đó bạn sẽ có thể kiến thiến nên được một một gian sống hoàn thiện, thẩm mỹ, phong thủy nhất. Mang đến cho bản thân cùng các thành viên trong gia đình có được sự tiên nghi nhất trong mái ấm của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét